Buổi nói chuyện chuyên đề: Viết CV và trả lời phỏng vấn - chinh phục các nhà tuyển dụng

14:33 03/05/2024

Ngày 26/04/2024, Ban Đào tạo Học viện Ngoại giao đã phối hợp với Công ty Openasia tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Viết CV và trả lời phỏng vấn - chinh phục các nhà tuyển dụng (First step to start your career – How to write a resume and win a job interview) ”. Đây là chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác về đào tạo hướng nghiệp đã được ký kết giữa hai bên, nhằm hướng dẫn các bạn sinh viên cách xây dựng CV đạt chuẩn và có kỹ năng trả lời phỏng vấn chuyên nghiệp, ấn tượng, chinh phục các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Chương trình có sự hiện diện của cô Phan Thanh Thủy, Đại diện Phòng Đào tạo Đại học, phụ trách phát triển các chương trình bổ trợ, thực tập và hướng nghiệp cho sinh viên; Chị Đỗ Thuỳ Trang, Trưởng nhóm thu hút nhân tài của Openasia Group - một trong những doanh nghiệp tiên phong truyền cảm hứng và định hình phong cách sống tại Việt Nam; Chị Phạm Minh Hòa, Trưởng nhóm tư vấn tuyển dụng của Công ty cổ phần Adecco Vietnam - nhà cung cấp dịch vụ Tính lương, Tuyển dụng & Thuê ngoài nhân sự hàng đầu tại Việt Nam, và sinh viên Học viện các khóa, ngành.

Buổi nói chuyện chuyên đề: Viết CV và trả lời phỏng vấn - chinh phục các nhà tuyển dụng

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ của hai diễn giả về cách thức xây dựng hồ sơ cá nhân, các tiêu chí, hình thức trình bày và những nội dung quan trọng góp phần làm nên một CV chỉn chu, đạt chuẩn. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng  nhấn mạnh tầm quan trọng của  việc đảm bảo tính trung thực trong trải nghiệm cá nhân và chắt lọc những thông tin cần thiết, phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Chị Đỗ Thùy Trang (ở giữa), chị Phạm Minh Hòa (bên phải), và bạn Yến Nhi (MC của chương trình) trong buổi nói chuyện chuyên đề

Chia sẻ về kinh nghiệm và cách thức để có một buổi phỏng vấn chuyên nghiệp, hiệu quả, hai diễn giả đã chỉ ra những yếu tố có thể giúp ứng viên  tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, những bước chuẩn bị để các ứng viên có một buổi trả lời phỏng vấn hiệu quả nhất.

Sinh viên Học viện trong phần trả lời phỏng vấn giả định với diễn giả Đỗ Thuỳ Trang
 

Kết thúc hai phần chia sẻ, chương trình chuyển sang Hoạt động phỏng vấn giả định - Mock interview. Sinh viên Học viện có cơ hội được thực hành kỹ năng thông qua màn phỏng vấn trực tiếp với diễn giả Đỗ Thuỳ Trang. Chương trình trở nên đặc biệt sôi nổi khi chuyển sang phần Hỏi & Đáp. Các bạn sinh viên đã đặt ra những câu hỏi thú vị về việc làm trái ngành trái nghề, cách xây dựng CV và trả lời phỏng vấn vào những vị trí công việc khác với bằng cấp… Các câu hỏi xoay quanh cơ hội nghề nghiệp, hướng đi trong tương lai của các bạn sinh viên đã được hai vị diễn giả giải đáp tận tình. Chương trình không những mang tới các kiến thức cần thiết và trải nghiệm thực tế về tuyển dụng mà còn hỗ trợ giải đáp rất nhiều thắc mắc và định hướng sinh viên trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với thế mạnh của bản thân, xu hướng thị trường lao động.

Sinh viên Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng hai diễn giả

Cùng chuyên mục